background khu du lich dambri 2

TOP 9 THÁC NƯỚC ĐẸP NHẤT TỈNH LÂM ĐỒNG

Thứ tư - 02/08/2023 15:00
Lâm Đồng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên trù phú, bởi thế mà nơi đây có nhiều thác nước đẹp, mơ mộng và hùng vĩ. Nếu có cơ hội đến Lâm Đồng thì chắc chắn bạn phải đến thăm những thác nước sau đây:

Cùng điểm qua một vài nét độc đáo của những con thác này xem có gì đặc biệt không nhé!

1. Thác Đamb'ri

Thác Đamb’ri - cách thành phố Bảo Lộc 18 km là thác nước lớn nhất Lâm Đồng với chiều cao 60m, tạo thành những dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ. Thác nước cao cuộn cuộn đổ xuống tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Đamb’ri theo tiếng người K’Ho có nghĩa là “Đợi Chờ”.

Nơi này được khai thác thành khu du lịch sinh thái Đamb’ri, với nhiều cảnh đẹp cùng các trò chơi giải trí. Xe trượt ống Alpine Coaster của thác Đamb’ri đã từng giữ kỉ lục là đường trượt dài nhất Đông Nam Á với độ dài 1650m và là nhà ga có điểm xuất phát cao nhất thế giới. Đu quay lồng cao 36m cao nhất khu vực Tây Nguyên có thể ngắm toàn cảnh khu du lịch từ trên cao. Các dịch vụ vui chơi trải nghiệm độc đáo như xem phim 7D và Game Center, hồ bơi trượt nước, đạp vịt,…

Vì khung cảnh ở đây rất thơ mộng và bình yên nên có không ít các cặp đôi chọn nơi đây để chụp hình cưới, lưu giữ những kỉ niệm đẹp. 

Địa chỉ: Thôn 14, Đường Lý Thái Tổ, xã Đamb'ri, Bảo Lộc, Lâm Đồng

2. Thác Dasara

Dasara là một con thác đẹp hiền hòa cũng nằm trong Khu du lịch thác Đamb’ri, nơi đây được ví như nàng thơ ngủ quên giữa đại ngàn xanh thẳm.

Để đến được thác Dasara, bạn sẽ dùng xe trượt băng qua những cung đường uốn lượn, len lỏi qua những tán rừng nguyên sinh, điểm gần cuối đi qua một dòng suối mát rượi, chảy qua những bờ đá trông thật ấn tượng. Ga cuối của máng trượt cũng là tầng thấp nhất của thác Dasara.

Đứng từ xa, bạn chỉ nhìn thấy được 3 tầng cuối cùng của ngọn thác, phải băng theo đường rừng, bạn mới có thể thưởng thức được toàn bộ vẻ đẹp của ngọn thác có đến 7 tầng này.

Khuôn viên chân thác không rộng lớn lắm nhưng đủ để níu chân khách lưu lại trong vài giờ để lắng nghe tiếng thác đổ, để thưởng lãm vẻ mỹ miều và đắm mình trong làn nước mát rượi.

Địa chỉ: Thôn 14, Đường Lý Thái Tổ, xã Đamb'ri, Bảo Lộc, Lâm Đồng
Thác Dasara
Thác Dasara

3. Thác Prenn

Thác Prenn nằm ngay dưới chân đèo Prenn, Đà Lạt, Lâm Đồng. Thác Prenn được coi như chiếc cổng chào du khách đến với thành phố sương mù. Thác mang một vẻ êm dịu, duyên dáng như một màn nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10 m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và một đồi thông bạt ngàn.
Thác Prenn là một hệ thống khu du lịch sinh thái khép kín với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, khám phá thiên nhiên, giúp bạn có cơ hội tìm hiểu biết về bản sắc văn hóa của người Tây Nguyên. Hoạt động chèo thuyền phao là một hoạt động vui chơi rất nổi bật ở đây, bạn đã có thể chèo thuyền đến chân của thác Prenn để ngắm thác nước ở tầm nhìn cực kì gần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thuyền phao để di chuyển xuống hạ nguồn để ngắm phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở đấy.
 
Địa chỉ: Cầu chân đèo Prenn, phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
Thác Prenn
Thác Prenn

4. Thác Pongour

Thác Pongour còn có tên khác là thác Bảy tầng nằm ở tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt 50km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100 m. Đây là ngọn thác nổi tiếng đẹp mơ màng và hùng vĩ thuộc vùng Nam Tây Nguyên.

Thác Pongour thu hút một số lượng lớn khách du lịch đến đây tham quan hàng năm. Không chỉ thế, thác Pongour còn được rất nhiều khách du lịch ngoài nước biết đến với đặc trưng là một thác nước tuyệt đẹp và thơ mộng.

Địa chỉ: Tân Hội, Đức Trọng, Lâm Đồng
Thác Pongour
Thác Pongour

5. Thác Datanla

Thác Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Datanla, cách thác Prenn 8km và thành phố Đà Lạt 10km. Thác nước này hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng, rồi dội xuống những phiến đá lớn.

Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn định. Thác cũng không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần.

Không chỉ có khung cảnh yên bình, lãng mạn, thác Datanla còn có những trò chơi giải trí mạo hiểm, thử thách du khách như: trượt máng, leo dây vượt thác, chèo thuyền kayak, đu dây mạo hiểm,…

Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
Thác Datanla
Thác Datanla

6. Thác Voi

Thác Voi còn có tên là thác Liêng Rơwoa có chiều rộng khoảng 40m, chiều cao hơn 30m, ngày đêm ầm ầm đổ nước tạo nên những âm thanh như tiếng gầm của thú rừng. Cạnh bên thác có những tảng đá như chú voi con nên có tên gọi là thác Voi. Đây là một trong số ít những thác còn giữ được nhiều nét hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên.

Từ chân lên tới đỉnh thác Voi được nối liền với nhau bằng 145 bậc tam cấp uốn lượn. Những bậc đá gắn chặt vào vách núi hiểm trở, đôi khi lại là những tấm ván gỗ chênh vênh bên bờ vực. Từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng cây xanh mát, nơi có những cây cổ trụ cả trăm năm tuổi với dây leo chẳng chịt cuốn quanh càng tạo thêm phần huyền bí và kỳ ảo cho thắng cảnh nơi đây. Cứ theo những bậc thang đó, dẫn dần xuống chân thác nơi có những tảng đá khổng lồ, nằm ngổn ngang, được bao phủ bởi một lớp rêu xanh mướt, khiến nhiều người liên tưởng tới những con voi khổng lồ trong truyền thuyết về ngọn thác này.

Địa chỉ: Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng
Thác Voi
Thác Voi

7. Thác Hang Cọp

Thác Hang cọp có độ cao khoảng 25m, rộng hơn 10m. Dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống một hố sâu rồi len lỏi qua những tảng đá lớn chảy vào trong khu rừng nguyên sinh rậm rạp, dưới chân núi hơi nước sẽ tỏa mù như sương và khí đá ẩm bốc ra lạnh ngắt.

Thác Hang Cọp đẹp nhất khi hoàng hôn phủ xuống núi đồi, ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những rừng thông cao vút rồi dần tắt lịm; lá cây hoa Móng Cọp khép những cánh hoa, muôn vàn âm thanh của rừng núi cũng bắt đầu trỗi dậy; tiếng rừng thông lao xao, tiếng chim bay về núi tan toác giữa không gian hoang sơ; u tịch và nổi lên trong bóng chiều cô quạnh là tiếng “cọp gầm” đều đặn phát ra từ phía ngọn thác huyền thoại, có lúc làm ta giật mình tưởng thật.

Địa chỉ: : Túy Sơn, Xuân Thọ, Đà Lạt, Lâm Đồng
Thác Hang Cọp
Thác Hang Cọp

8. Thác Bảo Đại (thác Jráiblian)

Ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng là một thác nước cao hùng vĩ – thác Bảo Đại – có vẻ đẹp vừa huyền bí, vừa mơ màng. Ai đã một lần ghé qua có lẽ khó có thể quên được vẻ đẹp hoang dã của nó giữa núi rừng hoang vu.

Thác Bảo Đại còn có tên gọi khác là thác Jráiblian, là cái tên mà đồng bào Churu thường gọi, có nghĩa là thác đá cao. Nhưng về sau, vì vua Bảo Đại thường đi săn qua vùng này, ông cũng chọn địa điểm gần đó để dừng chân nghỉ ngơi, nên thác được đặt cho cái tên Bảo Đại.

Địa chỉ: Tà Hine, Đức Trọng, Lâm Đồng
Thác Bảo Đại
Thác Bảo Đại

9. Thác Păng Tiên

Thác Păng Tiêng tọa lạc giữa núi rừng hoang vu, còn được gọi là thác Bảy Tầng, là một ngọn thác còn khá hoang sơ và quyến rũ. Không quá nổi tiếng như các địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt khác, thác Păng Tiêng lặng lẽ đợi chờ những con người thật sự yêu thiên nhiên, yêu sự hoang dại của núi rừng đến để chiêm ngưỡng nó.

Nguồn gốc của cái tên ‘thác 7 tầng’ cũng là điều đặc biệt nhất của ngọn thác. Dòng nước chảy qua hàng ngàn năm không bào mòn vách núi đá thành mặt phẳng rộng và trơn như thác 7 tầng Tà Ngào, mà tạo thành nhiều tầng đá vuông vắn như được cắt gọt kì công, mỗi bậc có thể cao tới 1 hoặc 2 mét.

Để chinh phục được ngọn thác Păng Tiêng xinh đẹp này, bạn phải vượt qua quãng đường xa tầm 10km đường đất đỏ với những bụi cây, hốc đá và những con dốc cao ngất ngưỡng trên triền đồi.

Địa chỉ: Păng Tiên, Lạc Dương, Lâm Đồng
Thác Păng Tiêng
Thác Păng Tiêng
Ngoài những con thác được tổng hợp ở trên, bạn còn biết những địa điểm nào thú vị hãy chia sẻ cùng @dulichdambri để mọi người cùng khám phá nhé!

Tác giả bài viết: dulichdambri

Nguồn tin: Theo AlongWalker

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây