background khu du lich dambri 2

MỘT NGÀY Ở KHU DU LỊCH THÁC ĐAMB’RI

Thứ hai - 30/01/2023 14:51
Khu du lịch sinh thái Đamb’ri nằm ở thôn 14, xã Đam Bri, thành phố Bảo Lộc. Tại quần thể này, ngoài khám phá thác Đamb’ri, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng khác.
 
Với người 12 tuổi trở lên, giá vé là 250.000 đồng. Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi giá vé là 150.000 đồng. Giá vé bao gồm tất cả hoạt động trải nghiệm để bạn thư giãn cả một ngày tại Đamb’ri.
Du khách trải nghiệm đường trượt 1.650 m, đạp vịt dưới hồ, ngồi đu quay quan sát núi rừng Tây Nguyên từ trên cao...

Điểm nhấn của khu du lịch là thác Đamb’ri. Thác có độ cao hơn 60 m, độ rộng là 30 m, với những khối nước khổng lồ từ trên cao dội xuống tung bọt trắng xóa như dải lụa khổng lồ, tạo nên cảnh tượng huyền bí và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.
Thác Đamb'ri - Niềm tự hào của xứ sở sương mù Bảo Lộc
Theo truyền thuyết người K'Ho, Đamb’ri còn có tên gọi là thác "Đợi Chờ", gợi lại câu chuyện tình buồn của chàng K'Đam và nàng H'Bri.
Phù điêu Đamb'ri
Thưở xưa, K'Đam và H’Bri yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Bất hạnh xảy ra khi họ không thể chung sống cùng nhau vì những tranh chấp, xung đột giữa hai bộ tộc. Vì buồn không lấy được người mình yêu, một ngày nọ K'Đam lặng lẽ rời bỏ buôn làng đi sâu vào rừng. H’Bri hay tin đã vượt bao cánh rừng và suối, qua bao con trăng tròn và những mùa rẫy. Nàng cứ đi tìm hoài, tìm mãi nhưng không thấy người yêu.

Thất vọng, H’Bri trở về khu rừng gần buôn làng đợi chờ, hy vọng chàng trở về nhưng không đạt ước nguyện. H’Bri ngồi khóc mãi đến khi lệ chảy dài, tạo thành dòng suối, trở thành thác nước như ngày nay. Thương cảm và tưởng nhớ tình yêu chung thủy của đôi trai gái, dân làng hai bộ tộc đặt tên dòng thác là Đamb’ri, nghĩa là "Đợi Chờ".
Với những du khách thích khám phá, họ sẽ đi bộ qua 365 bậc thang, men dọc vách đá và sườn núi để xuống chân thác. Gần đấy còn được bố trí nhiều bàn ghế đá để du khách nghỉ ngơi trước khi chinh phục những hành trình tiếp theo.
Đường bộ xuống thác Đamb'ri

Du khách không đủ sức khỏe để đi thang bộ có thể sử dụng thang máy với kết cấu kính trong suốt chạy dọc theo thân thác giúp du khách có thể ngắm trọn vẹn dòng nước đang đổ.
Thang máy xuống thác Đamb'ri

Dưới chân thác có cầu chữ Y bắc qua suối và những vách đá gồ ghề. Ba tọa độ tương ứng với ba điểm dừng chân, du khách thường chọn những điểm này để ngắm trọn vẹn dòng nước cuồn cuộn đổ xuống.
Cầu chữ Y bắc ngang dưới chân thác


Khám phá xong thác, du khách thường sử dụng thang máy được bố trí bên phải thác để đi lên phía trên, tiếp tục trải nghiệm các dịch vụ khác.
Từ thang máy đi ra nhìn sang góc trái của khu du lịch sẽ có một khuôn viên cảnh quan mô phỏng mô hình chùa Một Cột ở Hà Nội, bên cạnh là hồ sen, nhà tạm trú, những chiếc ghế cổ... để mọi người có thể ngồi hóng mát, chụp hình lưu niệm.
 
Mô hình chùa Một Cột

Để đến một số khu vui chơi khác trong khuôn viên, du khách phải đi qua cầu treo dài hàng chục mét, đây cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai lần đầu đặt chân đến Đamb’ri.
 
Cầu treo Đamb'ri

Qua cầu treo là đến vườn hoa Đamb’ri rực rỡ và hệ thống đu quay lồng cao 36 m. Đu quay như một bánh xe khổng lồ, ngồi từ trên cao có thể ngắm nhìn toàn cảnh thác Đamb’ri cũng như núi rừng Tây Nguyên.
Vườn hoa Đamb'ri và hệ thống Đu quay lồng

Khu vui chơi giải trí bến thuyền cách thác Đamb’ri hơn 100 m có dịch vụ đạp vịt ngắm cảnh hồ nước trong xanh. Khi lên thuyền bắt buộc phải mặc áo phao. Một thuyền chỉ được chở tối đa hai người lớn và trẻ em dưới 3 tuổi.
Đạp vịt quanh hồ Đamb'ri

Đường trượt dài 1.650 m dành cho người yêu thích mạo hiểm. Khi ngồi lên máng trượt, mọi người sẽ có khoảng 10-15 phút "thót tim" khi đi qua những cung đường uốn lượn từ cao xuống thấp nằm giữa những cánh nguyên sinh bạt ngàn cùng một số vườn hoa. Điểm cuối của đường trượt là thác Đasara - một thác nhỏ nằm trong khu du lịch Đamb’ri.
Điểm cuối của xe trượt là thác Đasara
Thác Đasara tuôn nước ở độ cao hàng chục mét, nhiều người thường chọn nơi này là điểm cuối để chinh phục khi khám phá thác Đamb’ri và trải nghiệm các dịch vụ trong quần thể khu du lịch.
Check-in tại thác Đasara
 
Thác Đasara - Nàng thơ ngủ quên giữa đại ngàn

Check-in xong thác Đasara, du khách sẽ sử dụng hệ thống đường trượt khứ hồi, đi theo chiều thẳng nối với nhà điều hành để kết thúc hành trình.
Ngoài các dịch vụ kể trên, còn có rất nhiều các hoạt động trò chơi đáng để trải nghiệm như: Xem phim 7D, Khu Game Center, Khu vui chơi thiếu nhi, Tàu lượn siêu tốc, Bát giới nhào lộn, Hồ bơi trượt nước,…
Xem phim 7D
 
Khu Game Center
Khu vui chơi thiếu nhi



Không dừng lại ở phục vụ vui chơi mà Đamb’ri còn phát triển theo hình thức nghỉ dưỡng với hệ thống khách sạn của Đamb’ri được thiết kế dạng Bungalows biệt lập, tổng cộng có 30 phòng nghỉ với tiêu chuẩn 2 sao. Đặc biệt với hệ thống nhà trên cây độc đáo, nội thất cao cấp, có wifi để quý khách truy cập Internet rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày cùng với gia đình.
Nhà nghỉ biệt lập Bungalow

Nhà hàng Đamb’ri có thực đơn phong phú với các món ăn Việt Nam, món chay, món Á Âu hay các món đặc sản vùng núi Đamb’ri, có view nhìn ra hồ Đamb’ri rất đẹp, sức chứa đạt 1000 khách 1 lượt. Nơi đây có thể đáp ứng tốt nhất cho các đoàn du lịch đi theo đoàn với số lượng lớn, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo và hiếu khách.
Nhà hàng Đamb'ri có không gian thoáng mát

Siêu thị Đamb’ri là nơi trưng bày và bán đầy đủ các loại đặc sản miền núi, trà, café tâm châu, mứt Đà Lạt, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh thêu, với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.
Siêu thị Đamb'ri

Khu Du Lịch Thác Đamb’ri không chỉ là trạm dừng chân trong hành trình khám phá và tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời với cao nguyên Lâm Đồng, mà thật sự trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước. Một ngày với Đamb’ri quý vị có đủ thời gian để tận hưởng, vui chơi hết những sản phẩm nơi đây. Chúng tôi xin kính mời quý khách đến Đamb’ri với thời gian dài hơn để chúng tôi được đón tiếp và phục vụ quý khách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây