background khu du lich dambri 2

BỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH BẢO LỘC

Thứ năm - 31/08/2023 11:50
Nếu như du khách vẫn còn phân vân chưa biết đi đâu cho dịp nghỉ lễ Quốc Khánh tới đây, vậy thì hãy “bỏ túi” địa điểm du lịch được mệnh danh là Đà Lạt 2 của xứ Lâm Đồng, cách TP. HCM chỉ 190km nhé! Địa điểm đó chính là Bảo Lộc, một thành phố thơ mộng có nhiều điểm khám phá thú vị rất thích hợp cho 04 ngày nghỉ Lễ 2-9 năm nay. 


 
Phương thức di chuyển thuận tiện và nơi lưu trú?
Bảo Lộc cách TP. HCM 190km, di chuyển đến đây du khách có thể “phượt” bằng xe qua Quốc lộ 20, thời gian di chuyển từ 4 - 5 tiếng tùy vào người cầm lái cũng như lộ trình bạn muốn ghé những đâu.
 

Nếu đi xe máy từ Tp. HCM đến Bảo Lộc, du khách có thể di chuyển theo lộ trình như sau: TP. HCM - Ngã ba Vũng Tàu - QL1 - Ngã ba Dầu Giây - Rẽ trái theo QL20 - Định Quán -  đèo Bảo Lộc - Bảo Lộc. Cung đường rất đẹp nên du khách có thể thuận lợi di chuyển.

Ngoài ra du khách có thể lựa chọn đến Bảo Lộc bằng xe khách với giá vé trong dịp lễ khoảng 250k từ Tp. HCM - Bảo Lộc, du khách có thể lựa chọn một số nhà xe như nhà xe Thành Bưởi, Phương Trang, nhà xe Limousine Minh Trí, Nhật Đoan… xe khách tuyến HCM - Bảo Lộc thường chạy liên tục trong ngày và đảm bảo an toàn.
 
 

Khi đến Bảo Lộc khách sạn là sự lựa chọn tiện lợi nhất để lưu trú vì nhanh và có giá bình dân. Nhưng để có phòng ở du khách nên book phòng trước nhiều ngày trước khi đi vì Bảo Lộc luôn trong tình trạng cháy phòng đặc biệt là những dịp cuối tuần và các ngày Lễ, Tết. Tại Bảo Lộc có mức giá phòng bình dân từ 200 - 400k phù hợp với nhiều người và những nơi sang trọng hơn thường có mức giá cao hơn theo cấp độ 1 sao, 2 sao,… Ngoài ra, quý khách có thể lựa chọn những địa điểm nghỉ dưỡng như HomeStay, Villa, Bungalow… có mức giá cũng phải chăng hoặc nhỉnh hơn một chút tùy mức độ chi tiêu của từng người.
 

Du lịch Bảo Lộc tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là sau những cuộc giãn cách kéo dài vì tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng thì nơi đây càng trở nên hấp dẫn du khách hơn bao giờ hết với cảnh quan thơ mộng, chưa bị bê tông hóa, và đặc biệt là khoảng cách gần hơn nửa so với Đà Lạt cùng bầu không khí mát mẻ quanh năm. Thu hút rất đông du khách gần xa, đặc biệt là du khách tại TP. HCM và các tỉnh thành lân cận.
 

Tháng 9 tại Bảo Lộc có gì đặc biệt?
Thông thường tháng 9 tiết trời Bảo Lộc vẫn thường mưa. Mưa ập đến nhanh nhưng cũng rất mau tạnh, những cơn mưa đúng lúc sẽ đem lại sự sảng khoái, dễ chịu, xua tan đi cái sự mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Ngồi bên khung cửa sổ, hay dưới mái hiên thưởng thức tách trà, ly cà phê ngắm mưa Bảo Lộc thật sự rất chill. Và một điều quan trọng nữa, trời mưa, lạnh lạnh, ăn món gì cũng ngon hết.
 

Cơn mưa nào rồi cũng tạnh, và đây là thời điểm để khám phá, trải nghiệm các hoạt động tại Bảo Lộc như săn mây sáng sớm, ngắm cầu vồng, cắm trại, khám phá suối - thác, đi trekking rừng, chạy trên các cung đường đẹp tuyệt vời…
 


Đi đâu tại Bảo Lộc trong những ngày Lễ 2-9?
Dưới đây là top các địa điểm du lịch tại Bảo Lộc được tổng hợp mà du khách không nên bỏ qua.
 
Khuôn viên quần thể khu du lịch Đamb’ri tọa lạc tại Thôn 14 Lý Thái Tổ, xã Đamb’ri, với tổng diện tích gần 1.000 ha, có hệ sinh thái rừng đa dạng, hồ nước trong xanh cùng các trò chơi hấp dẫn, đặc biệt là thác Đamb’ri hùng vĩ.

Từ độ cao gần 60m, thác nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, tạo thành một lớp sương mờ ảo, điểm nhấn ở đây chính là những tia nắng lấp lánh xuyên qua màn sương nước tạo nên những dải cầu vồng vô cùng đẹp và độc đáo.

Dưới chân thác là cây cầu nhỏ bắc ngang những mỏm đá, bước qua cầu, du khách sẽ được đắm mình trong những bọt nước trắng xóa li ti và cảm nhận rõ rệt sự mát lạnh nơi đây.
 

Đến với Đamb’ri, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng tại Khu nhà nghỉ biệt lập Bungalow, thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị miền núi như cơm lam, gà nướng, heo rừng,.. tại nhà hàng Đamb'ri và thỏa thích mua sắm với đa dạng các loại đặc sản Tây Nguyên tại siêu thị Đamb’ri. Đây đều là những điều rất thú vị cho du khách khi dành một ngày vui chơi trọn vẹn trong khu du lịch Đamb’ri. 
 

Nằm cách cổng sau khu du lịch 200m còn có khu cắm trại Đamb’ri Eco Glamping với nhiều hoạt động trải nghiệm sinh thái độc đáo như cắm trại cao cấp, BBQ và lửa trại, câu cá giải trí, trồng rau - hái trái cây, tắm suối tự nhiên và còn có rất rất là nhiều các hoạt động giải trí hấp dẫn khác.

Ngoài ra, trên cung đường đến thác Đamb'ri bạn có thể dừng chân ghé tham quan Giáo xứ La Vang,  Tu viện Bát Nhã, chùa A Di Đà,…

2. Chill giữa đồi chè Tâm Châu
Địa chỉ: Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng
Bảo Lộc được coi là “thủ phủ chè và tơ lụa”, với nhiều ngọn đồi trồng chè xanh tít tắp từ ven thành phố đến các vùng xa hơn, màu xanh trù phú trải rộng khắp nơi, từ những con đèo, thác, hồ, suối đến những đồi chè thoai thoải, ẩn hiện đằng sau là dãy núi trập trùng. 
Có rất nhiều đồi chè để du khách đắm chìm trong bầu không khí trong lành, mát mẻ nhưng Đồi Chè Tâm Châu là nơi được lưu tâm hơn cả, còn gì tuyệt vời hơn khi đón bình minh và check in ở Đồi chè Tâm Châu ta sẽ thấy vẻ đẹp của nơi đây trở nên quyến rũ hơn khi không gian tràn ngập những làn sương mỏng cùng những tia nhắc dìu dìu của khoảnh khắc đầu ngày.
 
Ngoài ra, Đồi chè Tâm Châu còn là một background xanh rì và là nơi chuyên sản xuất ra những thước hình lung linh, vô cùng đẹp. Hơn hết, du khách có thể tận hưởng mùi hương đặc trưng của chè, sạc lại nguồn năng lượng mới dồi dào.

 3. Tham quan, du lịch những địa điểm tâm linh
Như được nhắc đến ở trên, Tu viện Bát Nhã thuộc thôn 10, xã Đamb’ri, Bảo Lộc, nằm trên con đường nối trung tâm thành phố với thác Đamb’ri hùng vỹ, tọa lạc giữa những cánh đồng trà và rừng thông, có không gian bình yên và thư thái.

Chùa Di Đà Bảo Lộc nằm tại Thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Nơi ngôi chùa tọa lạc còn được biết đến với cái tên là Đăng Đừng là thôn sinh sống của người dân tộc Châu Mạ. Chính vì vậy, người dân còn gọi chùa Di Đà Bảo Lộc là chùa Đăng Đừng. Bởi vì được xây dựng trong khu vực có nhiều người dân tộc Châu Mạ sinh sống, thế nên kiến trúc tại chùa Di Đà cũng được giao thoa hài hoà giữa phong cách Phật Giáo cùng nét văn hoá người Châu Mạ và kiến trúc Tây Nguyên. Bên cạnh đó, chùa Di Đà Bảo Lộc là nơi tập trung phật từ người Kinh, người Châu Mạ, Tày và K'Ho. Đặc biệt hơn hết nơi đây được xem như là một trong những ngôi chùa lớn nhất của xứ sở sương mù.
 

Nhà thờ giáo xứ La Vang mới được khánh thành và Cung hiến vào ngày 4 tháng 6 năm 2013 với tước hiệu Đức Mẹ La Vang. Nhà thờ nằm trên con đường dẫn ra khu du lịch Damb’ri thuộc xã Damb’ri, thành phố Bảo Lộc. Bao quanh nơi đây là những đồi chè xanh mơn mởn trải rộng bạt ngàn. Khuôn viên của giáo xứ rộng rãi được trồng nhiều cây xanh tạo nên một bầu không khí vô cùng trong lành và thoáng mát.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21 km về phía nam tọa lạc tại Đồi 45, thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, và mây trôi lững lờ ngang tầm mắt, xa xa là những ngọn đồi trùng điệp trải dài đến tận chân trời.
 
 
4. Các món ăn ngon giá bình dân tại TP Bảo Lộc không nên bỏ lỡ
Ngoài trà và cà phê, du khách có thể tìm thấy hương vị khá khác biệt của những món ăn quen thuộc ở Bảo Lộc. Ta có thể tìm thấy các loại mứt trái cây được bày bán tại chợ Bảo Lộc, hay tìm kiếm một vài tiệm đan len để ta đặt mẫu đem về làm quà tặng… Hoặc chẳng cần tìm kiếm đâu xa vì hết thảy đã có hết tại siêu thị Đamb’ri giúp bạn không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm và chọn lựa.
 

Bữa sáng ở Bảo Lộc, nhâm nhi tô hủ tíu bò kho hoặc bún riêu O Lan, bún riêu Quang Trung hay bún bò Nhà Thờ đều vô cùng hấp dẫn nơi phố núi. Bữa trưa tại nhà hàng Đamb’ri sau một buổi dạo chơi cũng là một ý tưởng hợp lý vì chẳng cần tìm kiếm đâu xa nhà hàng Đamb’ri phục vụ ăn uống đầy đủ các món từ Âu sang Á, từ món ăn chơi sang món nhậu, từ cơm phần đến cơm dĩa,… menu đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng mà giá cả lại phải chăng.
 

Vui chơi cả một ngày rồi thì làm 1 chuyến ra Bảo Lộc dạo vòng vòng. Các món ăn vặt thường bán từ 4h chiều như bánh bèo, bánh khọt ở hẻm trên đường Trần Phú, chè ngon thì tới ở Vua Sầu Dầm, sữa đậu nành bán tại nhiều con đường dọc quốc lộ 20 Hơn hết cái khí hậu lạnh lạnh, mưa phùn, sẽ khiến bạn ăn uống tại Bảo Lộc rất sướng miệng.

Khẩu vị của mỗi người là mỗi khác, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo danh sách những quán ăn ngon nhất tại Bảo Lộc: Phở Lập, Bún bò Sinh Đôi, Hủ Tiếu Mực A Bổ, Phở Khô Hào Ký, Quán Ốc Niêu…
 
04 ngày nghỉ Lễ, nếu Đà Lạt ko còn đủ sức hấp dẫn tín đồ yêu thiên nhiên và không khí se lạnh của cao nguyên thì Bảo Lộc chắc chắn là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mọi chi tiết xin liên hệ :

Công ty Cổ Phần Du Lịch Đamb’ri
Địa chỉ: Thôn 14 xã Đambri, Thành phố Bảo Lộc – Lâm Đồng
Điện thoại: 02633.751.517 – Hotline: 02633. 911.990
Email: booking@dambri.com.vn
Website: http://dambri.com.vn

Tác giả bài viết: dulichdambri

Nguồn tin: Theo ngocchaua.vn, dambri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây