background khu du lich dambri 2

SỨC HÚT CỦA THÁC ĐAMB'RI - 1 TRONG 14 THÁC NƯỚC ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Chủ nhật - 22/01/2023 22:34
MSN (The Microsoft Network) là một website quốc tế tập hợp bởi các dịch vụ Internet của Microsoft đã công bố danh sách gồm 14 thác nước đẹp nhất thế giới. Và bất ngờ thay, trong danh sách đó, bên cạnh những con thác nổi tiếng của thế giới như Devil’s Throat, biên giới Brazil, Argentina và Paraguay; thác Manavgat, Thổ Nhĩ Kỳ; thác Seljalandsfoss, Iceland;... xuất hiện 2 con thác của Việt Nam là Bản Giốc và Đamb'ri. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sức hút của con thác nơi Tây Nguyên hùng vĩ - thác Đamb'ri nhé!
 
Thác Đamb’ri  - Nét hùng vĩ giữa biếc xanh đại ngàn
Đamb’ri không chỉ là thác nước mà còn là niềm tự hào của mảnh đất, của con ngưới xứ sở Bảo Lộc. Đambri có sắc trời biếc xanh cùng núi rừng hùng vĩ bạt ngàn, có nắng, có gió, có cả tiết trời se se mát mẻ dịu dàng. Giữa một Bảo Lộc xinh đẹp và ngát xanh như thế, tồn tại một con thác đã đi vào huyền thoại, đã trở thành một nét đẹp bất diệt của vùng Nam Tây Nguyên – đó là thác Đamb’ri.

Cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 18km, thác Đamb’ri ẩn mình sâu trong núi rừng đại ngàn, giữa biếc xanh của trời, của cây. Để đến được với con thác này, du khách cần vượt qua một đoạn đường uốn lượn với hai bên là đồi chè xanh chạy dài tít tắp, dưới bầu trời xanh xanh, trong không gian ngập đầy sắc nắng.
 

“Đamb’ri” trong ngôn ngữ của đồng bào nơi đây còn có nghĩa là “Đợi Chờ”. Ẩn sâu vẻ đẹp có phần hùng vĩ và lạnh lùng của thác nước là một thiên tình sử giữ K’dam và H’ri thấm đẫm nhiều bi thương. Theo tích xưa, nơi dòng thác cuộn trào ngày đêm này chính là nơi nàng sơn nữ K’ho ngồi khóc đợi chờ người thương trở về khi xưa, sau cuộc chia ly nhiều ngang trái và tiếc thương do xung đột của hai bộ tộc. Chàng trai ra đi biệt xứ, cô gái ngày đêm tiếc thương, băng rừng, lội suối đi tìm. Qua bao mùa lúa, qua mấy mùa trăng, vậy mà chàng trai ấy vẫn bặt tin, chẳng một lần quay trở về. Nàng khóc mãi, khóc mãi, bao nhiêu nước mắt, bao nỗi tuyệt vọng thương đau đã hóa thành dòng suối rồi trở thành con thác như hôm nay.
Giữa núi rừng Tây Nguyên hôm nay, Đamb’ri vẫn sừng sững nơi ấy, ngày đêm cuộn trào ầm ì, mải miết kể câu chuyện năm xưa bằng tất thảy những tiếc thương và hoài niệm.
 


Thác Đamb’ri  - Từ khu du lịch nổi tiếng cho đến một trong 14 thác nước đẹp nhất thế giới
Hiện nay, thác Đamb’ri đã được khai thác và trở thành một trong những khu du lịch nổi tiếng ở ngoại ô Đà Lạt. Với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang dã của núi rừng Tây Nguyên thì Đamb’ri là điểm đến không thể nào bỏ qua.

Vừa bước vào cổng, du khách đã có thể nghe tiếng nước dữ dội, tiếng ầm ầm vỗ vào thính giác người nghe thật sự hùng vĩ. Du khách có thể xuống thác bằng thang máy cao 50m chạy dọc theo thân thác, từ đây có thể ngắm toàn bộ thác Đamb’ri cuồn cuộn đổ xuống. Ngoài ra, cho những ai thích khám phá thì đi bên 365 bậc thang là 1 lựa chọn, đường bộ xuống thác là con đường xi măng nhỏ râm mát được che phủ bởi những tán cây rậm rạp xung quanh. Từng bậc thang xuống phủ đầy rêu phong tháng năm, khiến bước chân du khách càng thêm cẩn trọng để tránh trơn trượt. Càng đi xuống, tiếng nước vang bên tai sẽ càng mạnh mẽ hơn, âm thanh nước đổ càng sống động hơn. Hành trình tìm đến thác nước chẳng khác chi chuyến phiêu lưu mạo hiểm đầy thú vị.
 


Khi bước chân của bạn đã dần uể oải cũng là lúc thác nước hiện ra, sau làn bọt nước li ti, sau những tán cây ngọn cỏ quanh năm đẫm nước. Nước đổ xuống, thẳng đứng từ độ cao 60m, trông xa chẳng khác chi làn tóc ai mềm mại giữa trời. Sẽ thật tuyệt diệu nếu bạn có cơ hội ghé thăm thác nước trong những ngày nắng đẹp. Khi ấy, xuyên qua những kẽ lá xinh xinh, nắng lả lơi đáp xuống dòng nước trong veo, ánh lên sắc cầu vồng xinh đẹp rạng ngời. Bao bọc quanh thác nước là khu rừng âm u trăm năm, là sắc hoa trinh nguyên của miền sơn cước, là hồ nước xanh trong hữu tình.
Dưới chân thác là một cây cầu nhỏ chữa Y bắc ngang, giúp bạn dễ di chuyển hơn qua các mỏm đá trơn trượt. Tham quan thác, bước trên cây cầu nhỏ ấy, bạn như tắm trong làn bọt nước li ti mát rượi. 

Đamb’ri như mang trọn cái hồn của Tây Nguyên vào trong cảnh vật, vừa có nét hùng vĩ, vừa giản dị nguyên sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, trữ tình.
Đã có dịp đặt chân đến quê hương Bảo Lộc, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ quên ngọn thác này, ngọn thác luôn làm say lòng bất cứ ai ghé thăm. Hãy đến tận nơi để một lần được chiêm ngưỡng nét đẹp của con thác nằm trong top 14 con thác đẹp nhất thế giới nhé!
 

Tác giả bài viết: dulichdambri

Nguồn tin: dambri.com.vn & amazingdalat.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây