Khu du lịch thác đamb'ri

https://dambri.com.vn


RỤC RỠ MÙA HOA DÃ QUỲ

Hoa dã quỳ, hay còn được gọi với những cái tên khác như: cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, dướng dương dại, hướng dương mexico, cúc nibote. Hoa dã quỳ là một loài thực vực thuộc họ Cúc, được tìm thấy nhiều ở những khu vực nhiệt đới như: Trung Mỹ và các khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Vậy bạn đã biết được đặc điểm và ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp này chưa ? Hãy cùng với Du Lịch Thác Đamb’ri chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.
 
Hoa dã quỳ, hay còn được gọi với những cái tên khác như: cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, dướng dương dại, hướng dương mexico, cúc nibote. Hoa dã quỳ là một loài thực vực thuộc họ Cúc, được tìm thấy nhiều ở những khu vực nhiệt đới như: Trung Mỹ và các khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Vậy bạn đã biết được đặc điểm và ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp này chưa ? Hãy cùng với Du Lịch Thác Đamb’ri chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.
Hoa Dã Quỳ Bảo Lộc – Nơi Những Cung Đường Phủ Vàng Sắc Hoa
Khi đến tháng 10, là vùng đất Tây Nguyên lại có dịp khoe sắc với một màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Từ nhà dân, trên cánh đồng và những con đường, đâu đâu chúng ta đều có thể nhìn thấy những thảm hoa dã quỳ vàng rực, nếu bạn là một tín đồ đam mê những bức ảnh bên thiên nhiên, hoa cỏ, thì đây chính là khoản thời gian đẹp nhất để bạn có những bức ảnh đẹp lung linh.
Hoa dã quỳ nở cũng là lúc mùa mưa kết thúc, thời gian này, du khách từ khắp nơi đổ về thành phố Bảo Lộc mộng mơ để được hòa mình vào những khung cảnh mộng mơ và hơn hết là để có được những tấm hình lung linh huyền ảo bên cạnh hoa dã quỳ.
Nếu bạn đang có dự định lên Bảo Lộc để ngắm hoa, chụp lại những bức ảnh tuyệt vời bên Hoa Dã Quỳ thì bạn nên lựa chọn 2 cung đường đó là: hết đèo Bảo Lộc dọc theo con đường đến trung tâm TP Bảo Lộc, đường Lý Thái Tổ, đây là 2 cung đường ngoại ô thành phố Bảo Lộc giúp bạn có thể chiêm ngưỡng những thảm hoa dã quỳ đẹp nhất.
Còn một số địa điểm khác cũng có rất nhiều hoa dã quỳ đó là đường vào Lộc Phát, đường vào Bảo Lâm, và đường vào đồi chè Tâm Châu. Đây là những địa điểm tuyệt vời để bạn có được những tấm ảnh để đời bên đồi hoa dã quỳ rực rỡ đang khoe sắc vàng giữa cao nguyên xanh mát.
hoa da quy o ha noi
cung duong hoa da quy

Ý Nghĩa Hoa Dã Quỳ
Hoa dã quỳ là một loài hoa đẹp, là biểu tượng của tình yêu thủy chúng chung đôi lứa. Hoa dã quỳ cũng được dùng để bài tỏ ý thán phục, yêu mến hoặc quý trọng một ai đó. Tùy vào hoàn cảnh mà hoa dã quỳ còn có ý nghĩa là thể hiện lòng kiêu hãnh, không bao giờ khuất phục, như cách mà nàng H’limh hi sinh để bảo vệ người yêu của mình.
Hoa dã quỳ tuy là một loài hoa mọc dại, nhưng chúng mang vẻ đẹp thuần khiết và bất cứ ai khi bắt gặp cũng đều mê mẩn và đắm say bởi sắc vàng rực rỡ của chúng. Không chỉ ở vẻ đẹp của hoa mà ý nghĩa của những bông hoa dã quỳ cùng làm nhiều người phải ngạc nhiên và yêu thích loài hoa này.
unnamed

Hoa Dã Quỳ Tiếng Anh
Hoa dã quỳ có tên trong tiếng anh là WILD SUNFLOWERS. Hoa dã quỳ thường nở vào mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 1 của năm sau. Khi mà những bông hoa dã quỳ nở cũng là dấu hiệu của việc mùa mưa đã kết thúc.
Hoa dã quỳ được người pháp đưa vào những đồn điền của họ ở Lâm Đồng, nhờ hạt giống dễ sinh trưởng, nên loài hoa đặc biệt này đã chiếm lĩnh các nơi hoang dại trên khắp Tây Nguyên. Tên của hoa dã quỳ xuất hiện từ những năm 1970, trước đó người ta gọi nó là Sơn Quỳ. Hoa dã quỳ cũng chính là loài hoa được sử dụng làm biểu tượng chính cho lễ hoạt hoa Đà Lạt vào tháng 12 năm 2015.
unnamed (1)

Sự Tích Hoa Dã Quỳ
Hoa Dã quỳ gắn liền với một câu chuyện truyền thuyết cảm động về ái tình đôi lứa. Chuyện kể rằng trong khoảng xa xưa có một bộ tộc Lasiêng sinh sống ở vùng Tây nguyên xa xôi. Trong bộ tộc có nàng H’Linh xinh đẹp yêu tha thiết chàng K’Lang, ngày ngày K’Lang vào rừng săn bắn, hái lượm, còn H’Linh ở nhà se sợi dệt tấm chăn kiệu chồng (theo tục lệ của bộ tộc thì con gái trước lúc lấy chồng phải dệt một tấm chăn thật đẹp để với về nhà chồng), tối về họ lại quây quần đốt lửa và múa hát cùng dân làng.
Cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc của họ cứ thế trôi qua và chờ đến ngày trở thành chồng vợ. Nhưng tình yêu giữa hai người lại không được như mong muốn, bởi trong bộ tộc có chàng LaRihn là con trai của người trưởng tộc cũng hôm sớm thương trộm, nhớ thầm H’Linh, nhưng không được nàng đáp lại. LaRihn rất hờn ghen.
Cho đến một ngày K’Lang vào rừng như thường lệ, nhưng tới tối không thấy về. H’Linh chờ đợi một ngày, hai ngày rồi ba ngày vẫn không thấy K’Lang trở về làng. Nghĩ có chuyện chẳng lành, nàng vào rừng tìm K’Lang. H’Linh đi mãi qua mười mấy con suối, mười mấy cánh rừng mà vẫn không tìm thấy người thương, quá mệt, nàng ngủ thiếp đi.
Di hoc ve 3124 s Edit

Trong giấc ngủ say nàng mơ thấy K’lang gọi và bảo nàng hãy đi thêm một con suối nữa sẽ gặp chàng ở đó. Nàng giật mình tỉnh giấc dậy nhớ lại giấc mơ và đi tiếp, quả nhiên đi tới cuối nguồn nàng trông thấy một cảnh tượng vô cùng chua xót, K’Lang đang bị các người của bộ tộc Lasiêng trói chặt và dùng các mũi tên, các ngọn giáo đâm vào da thịt chàng.
Nàng chạy đến ủ ấp lấy chàng mặc cho nguy hiểm nàng vẫn quyết bảo vệ ý trung nhân. Vì quá ghen tuông với tình yêu của H’Linh dành cho K’Lang; LaRihn – con trai tộc trưởng Lasiêng đã bắn đi mũi tên hận tình, hắn không ngờ rằng chính mũi tên nghiệt ngã ấy lại bắn trúng nàng – người con gái mà hắn đã ngày đêm thầm thương trộm nhớ. H’Linh chết cùng K’Lang trong tư thế quỳ và ấp ủ lấy chàng không rời.
Về sau, tại nơi H’Linh chết đã mọc lên một loài hoa dại sở hữu màu vàng rực rỡ, chứa sinh khí mãnh liệt miêu tả cho một tình yêu chung thủy, người đời đã đặt cho chúng một cái tên là lạ và mỹ miều đấy là hoa “Dã quỳ”. Người xưa cũng giảng giải rằng “Dã” với tức là hoang dã; “Quỳ” có tức là quỳ gục xuống.

Ảnh Hoa Dã Quỳ Đẹp Nhất
hoa da quy dalat 1 1
 
12
 
14
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây