background khu du lich dambri 2

Tác dụng khi tập thể dục

Thứ sáu - 15/07/2016 04:50
Trong khi đạp xe có thể giảm căng thẳng, chạy bộ chống trầm cảm, các bài tập aerobic sẽ tăng cường khả năng nhận thức, cải thiện trí nhớ cho bạn.
Tac dung khi tap the duc hinh anh 1

Đạp xe giúp cơ thể kiểm soát nồng độ cortisol và adrenaline, giúp bạn ít căng thẳng hơn và đối phó hiệu quả với các tình huống áp lực cao hơn trong tương lai. Nghiên cứu từ Đại học Aberdeen (Anh) khuyên bạn nên đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày để đạt những lợi ích tốt nhất từ môn thể thao này.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 2

Chạy bộ giúp cơ thể giải phóng endorphins trong não, đây là loại hormone giúp bạn cảm thấy thư giãn và hạnh phúc. Vì vậy, chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày, thậm chí chỉ cần 10 phút nếu bạn không có thời gian, cũng giúp bạn chống lại trầm cảm, lười biếng hay khi cơ thể bị kiệt sức.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 3

Ngoài việc tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng học hỏi, các bài tập cardio còn giúp ngăn chặn một số rối loạn nhận thức và thần kinh, bao gồm cả bệnh rối loạn tăng động, thiếu tập trung, bệnh Alzheimer.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 4

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Y học nội khoa cho thấy tập cử tạ 2 lần/tuần trong vòng 6 tháng giúp người có dấu hiệu suy giảm nhận thức tăng cường sự tập trung, trí nhớ và cải thiện chức năng não bộ.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 5

Theo Telegraph, một nghiên cứu của nhóm nhà khoa học tại Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy tập aerobic có thể cải thiện trí nhớ, tăng khả năng chú ý, đặc biệt ở người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Chúng có những ảnh hưởng tích cực đối với bệnh tim mạch và tiểu đường, nguyên nhân gây suy giảm nhận thức, chức năng của não và cấu trúc não bộ.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 6

Bơi lội là một trong những môn thể thao tăng các cơ bắp chính, cơ bắp tay và chân, đồng thời mang lại sự sảng khoái, năng lượng cho người tập vào buổi sáng. Trong khi đó, bơi lội vào buổi tối sẽ giúp cơ thể chắc khỏe, làm dịu tâm trí, kích thích tuần hoàn và không gây căng thẳng các cơ.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 7

Tổ chức Chăm sóc Giấc ngủ Quốc gia Mỹ cho biết việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện giấc ngủ đối với những người bị bệnh mất ngủ. Giờ tập luyện tốt nhất nên diễn ra vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Không nên thực hiện trước giờ đi ngủ vì điều này sẽ khiến giấc ngủ trở nên khó khăn hơn.

Tac dung khi tap the duc hinh anh 8

Theo Live Strong, các hoạt động thể chất là liều thuốc tốt nhất giúp tâm trí và cơ thể khỏe mạnh. Trong thời gian tập luyện, dù hoạt động nhẹ nhàng hay nâng cao, các hóa chất hay hormone hạnh phúc như endorphines, dopamine, serotonin... được giải phóng vào não bộ, mang đến nhiều hiệu ứng tích cực, giúp thúc đẩy mạnh mẽ tâm trạng và tinh thần.


Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ Phần Du Lịch Đamb’ri
Địa chỉ: Thôn 14 xã Đambri, Thành phố Bảo Lộc – Lâm Đồng
Điện thoại: 0633.751.517 – 0633. 911.990   Fax: 0633.763.007
Email: booking@dambritourist.com
Website: http://dambri.com.vn
 
 

Tác giả bài viết: Phương Mai Ảnh: Brightside

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
LIÊN HỆ
P.Kinh doanh:
0263.3 751. 517
Khách sạn:
0263.3 763.008
Nhà hàng:
0263.3 798.789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây