background khu du lich dambri 2

CHUỐI CẢI THIỆN SỨC KHỎE

Chủ nhật - 10/07/2016 22:52
Ăn 2 trái chuối mỗi ngày cải thiện đáng kể sức khỏe ở phụ nữ - Bạn sẽ được gì nếu mỗi ngày ăn một trái chuối?
tac dung cua chuoi tieu 6

Chuối giàu chất xơ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, do đó đẩy lùi chứng táo bón. Nguồn chất xơ trong chuối giúp no lâu và giảm tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.
Chuối dễ tiêu hóa và hàm lượng đường trong loại quả này chuyển đổi thành một nguồn năng lượng, giữ bạn hoạt động trong thời gian dài. Đó là lý do tại sao bạn được khuyên nên ăn chuối sau khi tập luyện thể dục vất vả.
Nguồn chất xơ trong chuối giữ cholesterol ở mức kiểm soát, từ đó ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Thai phụ cần tăng cường ăn chuối trong thời gian mang thai. Chuối chứa a xít folic góp phần tạo ra các tế bào mới và loại bỏ mọi dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Chuối cần thiết cho sự phát triển tổng thể của thai nhi.
Phụ nữ cần nhiều dưỡng chất quan trọng để cơ thể hoạt động thông suốt, chuối giúp đáp ứng nhu cầu này khi giàu vitamin và các khoáng chất như ma giê, kali, folate, riboflavin, niacin...
Ăn chuối trị chứng thiếu máu ở phụ nữ. Đó là nhờ chuối chứa nhiều chất sắt, góp phần vào việc tái tạo hồng cầu.
Giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. Phụ nữ sau 40 tuổi thường dễ bị cao huyết áp. Là một nguồn giàu kali, chuối giữ huyết áp ở mức ổn định.
Tăng cường trí não. Ăn chuối mỗi ngày củng cố sức mạnh não bộ và cải thiện trí nhớ.
chuo OFDN
Dưới đây là 6 lợi ích khi ăn chuối thường xuyên bạn không nên bỏ qua.

Dễ thở hơn
Ngăn ngừa bệnh hen suyễn có thể đơn giản chỉ là ăn một quả chuối mỗi ngày. Một nghiên cứu tại trường Đại học Hoàng gia London (Anh) cho thấy, mỗi ngày ăn ít nhất một quả chuối sẽ ít thở khò khè hơn 34% so với những người không ăn chuối. Nếu bạn đang tìm cách để ngăn chặn các triệu chứng hen suyễn và thở tốt hơn, hãy thường xuyên ăn chuối nhé.
Kiểm soát đường huyết
Huyết áp cao là “kẻ” giết người thầm lặng. Huyết áp cao có thể gây phình, hẹp động mạch, bệnh tim, bệnh não, đột quỵ và suy thận. Một cách để làm giảm huyết áp là bổ sung kali - chất dinh dưỡng dồi dào trong chuối. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 12% nhu cầu kali hàng ngày.
Một nghiên cứu năm 2005 được tiến hành tại Trường Y St. George (Anh) cho thấy, kali citrate - loại kali được tìm thấy trong chuối giúp giảm huyết áp hiệu quả. Theo nghiên cứu, chỉ sau vài tuần ăn chuối mỗi ngày, người có huyết áp cao có huyết áp giảm đáng kể.
Trường Y tế công Harvard (Mỹ) khuyến nghị nên ăn các thực phẩm giàu kali citrate để giúp kiểm soát huyết áp.
Kiểm soát thèm ăn
Chuối là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe từ chất xơ. Theo Mayo Clinic, chất xơ giúp bình thường hóa chuyển động của ruột, giảm lượng cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu, duy trì sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cân khỏe mạnh. Theo trường Y tế công Harvard (Mỹ), chất xơ có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và bệnh tim mạch.
Một trong những lợi ích tốt nhất của chất xơ là làm chậm hệ tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn. Đây là một cách tốt nhất cho những người muốn giảm calo và giảm cân hoặc cho ai tìm một món ăn nhẹ buổi chiều.
Ngừa ung thư
Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, chất xơ làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, và vitamin C từ chuối cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C hằng ngày cho cơ thể giúp giảm nguy cơ ung thư thực quản. Loại quả này giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, dạ dày, miệng, họng, thanh quản và ung thư thực quản.
Ngừa mất nước
Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ trước buổi tập nhẹ, chuối là loại quả thích hợp nhất. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học bang Appalachian (Mỹ) cho thấy, việc ăn chuối trong một buổi tập luyện cung cấp nhiên liệu cho cơ thể như thức uống thể thao.
Theo tiến sĩ David C. Nieman, một trong những tác giả chính của nghiên cứu, carbohydrate đơn trong chuối có thể được chuyển đổi nhanh chóng thành năng lượng giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Chuối cũng có nhiều chất dinh dưỡng (như chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin B6) ít được tìm thấy trong bất kỳ loại nước uống thể thao.
Xương khỏe
Hàm lượng kali trong chuối biến chuối thành một loại thực phẩm tuyệt vời cho bất cứ ai tìm cách để giữ xương khỏe mạnh. Theo Trung tâm Y tế Maryland thuộc Đại học Maryland (Mỹ), tăng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu kali có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, một chế độ ăn uống giàu kali làm giảm đáng kể nguy cơ mất xương. Chuối cũng chứa 16% nhu cầu mangan hàng ngày, loại chất dinh dưỡng có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp và loãng xương.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ Phần Du Lịch Đamb’ri
Địa chỉ: Thôn 14 xã Đambri, Thành phố Bảo Lộc – Lâm Đồng
Điện thoại: 0633.751.517 – 0633. 911.990   Fax: 0633.763.007
Email: booking@dambritourist.com
Website: http://dambri.com.vn
 
 

Tác giả bài viết: Mai Duyên - Ngọc Lam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
LIÊN HỆ
P.Kinh doanh:
0263.3 751. 517
Khách sạn:
0263.3 763.008
Nhà hàng:
0263.3 798.789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây